ไก่ชน และ สายสัมพันธ์กับคนไทย

ไก่ชน และ สายสัมพันธ์กับคนไทย

ไก่ชน และ สายสัมพันธ์กับคนไทย

ไก่ชน และ สายสัมพันธ์กับคนไทย กีฬาประเภทนี้เป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้โดยใช้ไก่เป็นนักกีฬา เมื่อเรานำมาตีมาชนกันแน่นอนไม่ได้เอาสนุกหรือเอาชัยชนะเพียงอย่างเดียวเพราะ ไก่ชนนั้นคือกีฬาที่มีการเดิมพันด้วย ไก่ชนจึงเป็นการพนันที่ใครต่อใครนั้นเลยเข้ามาเล่นกันตั้งแต่สมัยโบราณ ไก่ชนมีมาตั้งแต่สมัยก่อนต้นกำเนิดไม่แน่ชัดเพราะมีทั้งอินเดีย ยุโรป 

แต่สำหรับไทยได้รับรู้เรื่องไก่ชนจากเรื่องพระนเรศวรหรือพระองค์ดำที่เอาไก่ไปตีสมัยเป็นเชลยศึกที่พม่ากรุงหงสาวดี และ ได้รับชัยชนะถึงขั้นมีคำพูดพนันกันเอาบ้านเอาเมืองยังได้เมื่อการนำไก่มาตีกันนั้นเราได้รับรู้ประวัติศาสตร์มาเป็นแบบนี้ ทำให้การตีไก่ชนนั้นเลยมีมาทุกยุคทุกสมัยอยู่ในสายเลือดคนไทยเลยทีเดียว ไก่ชน ยังสร้างธุรกิจให้ชุมชนมากมายจากการเพาะพันธุ์ไก่ชนขาย ไก่ที่ลักษณะดีนั้นยิ่งเข้าตรงตามตำราจะยิ่งแพง

เมื่อไก่ชนนั้นเป็นสิ่งที่เหมือนกีฬาประเภทหนึ่ง

การฝึกฝนกับไก่ให้เป็นนักกีฬานั้นก็จะยิ่งทำให้การชนไก่นั้นไม่ใช่แค่กีฬาพื้นบ้านอีกต่อไป ชาวจีนก็สนใจเรื่องราวของการชนไก่เช่นเดียวกัน และ ชนกันในราคาเดิมพันหลักหลายล้านบาท ดังนั้นไก่ชนจึงเป็นกีฬาและการละเล่นที่สนุกสนานและสร้างเม็ดเงินมากมาย ดังนั้นกีฬาไก่ชนจึงเป็นของที่ยอมรับกันระดับสากล ไก่ชนนั้นเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่าต้องประคบประหงมกันตั้งแต่เล้กเลยทีเดียวโดยถือว่าเป็นการลงทุนกับนักกีฬาอย่างหนึ่ง

จากสัตว์เลี้ยงสวยงามสู่สนามรบอันดุเดือดของไก่ชน

  • ไก่ชนเป็นสัตว์ที่มีความสง่างามในช่วงที่โตเต็มวัย เพราะจะมีสีสันที่เด่นชัดสามสีนั้นก็คือ สีส้มอมแดงของแผงคอ สีดำอมเขียวมรกตในแผงขนปลุกและปีก รวมถึงขาและเล็บที่มีความแข็งแรง และมีเล็บยาวเสมือนใบมีดที่ติดเอาไว้กับขา พอไก่ชนโตเต็มวัยแล้วสิ่งเหล่านี้จะเห็นได้เด่นชัด ไก่ชนจึงเป็นสัตว์สวยงามอีกชนิดหนึ่งที่ในสมัยก่อน เสด็จเตี่ยกรมมาหลวงชุมพร
  • รัชกาลที่5 ได้ทรงเลี้ยง ไก่ชนไว้เป็นสัตว์คู่กาย และเราจะสามารถเห็นรูปปั้นไก่ชนที่ตั้งคู่อยู่ในศาลเสด็จเตี่ย หรือ ร.5 ได้อย่างชินตาในการนำมาแก้บน และไก่ชนยังมีการนำมาสู้เพื่อชิงเงินรางวัล หรือแม้ความเป็นใหญ่ให้กับเจ้าของฟาร์ม เพราะไก่ชนจะมีลักษณะพิเศษที่ช่วงขาและงอนบนหัว มันจะทำให้การสู้หรือการตีจิกกันทำได้ดีที่สุด แต่บางคนก็เลี้ยงไว้เพื่อสวยงาม ส่วนบางคนที่เลี้ยงไก่ชนจุดประสงค์หลักคือนำมาตีเผื่อได้ความเป็นหนึ่ง
  • ในแต่ก่อนการพนันไก่ชนนั้นมีความยอดนิยมในหมู่ชาวบ้าน เพราะอุปกรณ์การเล่นจะมีเพียงไก่ชนและคอกล้อมเป็นวงกลม เพื่อให้ไก่ชนที่นำมาตีกันอยู่ในกรอบที่กำหนดเอาไว้และไม่ไปที่อื่น ส่วนเงินค่าตัวไก่ชนนั้นในบางสายพันธุ์อย่างเช่นสายพันธุ์พม่า จะเป็นไก่ชนสายพันธุ์ที่ค่อนข้างดุขาใหญ่และสวยงาม จะมีไม่ค่กี่คนที่เลี้ยงไก่ชนพันธุ์นี้ไว้ในประเทศไทย หนึ่งในนั้นคือน้าแอ๊ดคาราบาว
  • ที่เป็นบุคคลที่ชื่นชอบการเลี้ยงไก่ชนอย่างมาก แต่สำหรับไก่ชนที่มีการถ่ายทอดสดผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อให้เหล่าสมาชิกที่เข้าไปรับชมลงเดิมพันโดยที่ไม่ต้องเข้าไปถึงฟาร์มไก่ชนเลย และบางคนอาจจะรับฝุ่นและกลิ่นที่เหม็นไม่ได้ การลงเดิมพันไก่ชนผ่านเว็บไซต์จึงเป็นทางออกที่ดีในปัจจุบัน และมีความสะดวกที่จะลงเดิมพันไก่ชนได้ตลอดเวลา

ติดตามข้อมูลเกมเดิมพัน http://bestinshowonline.com/

Kaylee Neal

Learn More →